Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Tinh dầu gấc và phương pháp điều trị nám da mặt

Tinh dầu gấc giúp trị nám da mặt, bạn đã nghe qua chưa? Tinh dầu gấc chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng, rất tốt cho làn da, đặc biệt đối với làn da bị nám tàn nhang. Cùng nhau tham khảo một số cách trị nám da mặt bằng tinh dầu gấc sau, kiên trì thực hiện để có được hiệu quả cao nhất nhé!

Xem thêm

1. Tinh dầu gấc có tác dụng gì với da?

Theo như một nghiên cứu đã đăng trên báo Công nghệ sinh học vào năm 2002, các nhà khoa học Nhật Bản đã công bố kết quả: Trong màng đỏ quả gấc có chứa lượng lycopen nhiều hơn gấp 10 lần các loại rau quả khác có chứa lycopen. Đây chính là một chất chống oxy hóa, giúp chống lão hóa rất mạnh mà cơ thể không thể nào tự tổng hợp được. Lycopen sẽ giúp làm đẹp da, trắng hồng và ngăn ngừa hình thành lên các vết nám.

Ngoài ra tinh dầu gấc luôn có một lượng lớn vitamin E dưới dạng α tocopherol, có tác dụng giúp cân bằng độ ẩm, thúc đẩy tái tạo, giúp trẻ hóa làn da. Ngay từ thời xưa, phụ nữ xưa đã biết được cách dùng tinh dầu gấc trị nám da mặt và rất nhiều bí quyết trị nám da vẫn còn được truyền lại đến ngày nay.


2. Các cách dùng tinh dầu gấc giúp trị nám da mặt


Nếu như bạn là người bận rộn, và không có nhiều thời gian chuẩn bị, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu gấc đã được tinh chế trong các viên nang. Tuy nhiên, để việc đảm bảo có được lượng dưỡng chất cao nhất, bạn hãy nên sử dụng gấc còn sống (không nên chiên, xào, nấu vì các loại vitamin rất dễ bị phân hủy).

Cách 1:

Bạn hãy dùng 1/2 muỗng cafe dầu gấc trộn cùng với 1/2 chén sữa tươi không đường, hãy trộn thật đều. Ngâm mặt nạ giấy vào trong hỗn hợp và đắp lên trên mặt 15-20 phút, kết hợp với massage nhẹ nhàng. Kiên trì ít nhất là 2 tháng, bạn sẽ thấy các vết nám sạm trên da được cải thiện đáng kể, da sẽ sáng mịn hơn, và các nếp nhăn nhỏ cũng giảm nhiều.

Cách 2: 

Bạn tận dụng cùi của quả gấc chín vừa giúp trị nám da mặt vừa chống lão hóa cho da. Cùi quả gấc chín lượng vừa đủ, dằm nhuyễn, làm thêm vài giọt nước cốt chanh. Rửa sạch mặt, bôi hỗn hợp đó lên trên mặt, để khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng sử dụng nước sạch. Kiên trì và làm đều đặn 3-4 lần/ tuần để có hiệu quả như mong muốn.

Cách 3:

Trước khi đi ngủ, bạn hãy rửa sạch da mặt và thoa một ít tinh dầu gấc đều lên da, massage thật nhẹ nhàng khoảng 30 phút để cho tinh dầu gấc ngấm sâu vào da, sửa thật sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể làm liên tục vào những buổi tối trước khi đi ngủ. Cách dùng tinh dầu gấc giúp trị nám da mặt này rất đơn giản cho nên các bạn cố gắng kiên trì nhé!

Hotline TMV Ngọc Dung : 1800 6377

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét