Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

4 lưu ý giúp bạn chọn lựa thuốc trị nám cực hiệu quả

Dùng thuốc điều trị nám da chính là một trong những giải pháp được nhiều người áp dụng khi da có nám. Tuy nhiên, việc chọn thuốc trị nám thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Theo như các bác sĩ da liễu, để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả cao, bạn hãy nên tuân thủ theo 4 lưu ý dưới đây.

Xem thêm

1. Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào


Kể cả việc sử dụng thuốc chữa bệnh hay thực phẩm chức năng, trước khi sử dụng bạn cũng nên tham khảo ý kiến trước đã. Và tại sao cần phải tham khảo ý kiến chuyên gia?

Thứ nhất, nám da rất có thể dễ bị nhầm lần với một số bệnh lý liên quan tới bệnh ung thư da, nếu như bạn nhầm tưởng chúng là nám da và bạn tự ý sử dụng thuốc thì sẽ không đảm bảo được an toàn. Các bác sĩ chính là người có chuyên môn, sẽ giúp việc thăm khám, soi da và giúp bạn biết chính xác mình đã có bị nám da hay chưa, tình trạng nám nặng nhẹ, cụ thể như thế nào.

Thứ hai, đầu tiên các bác sĩ sẽ giúp bạn lựa chọn loại thuốc phù hợp, hướng dẫn và theo dõi trong suốt quá trình sử dụng thuốc. Điều này cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc điều trị nám nói chung và sử dụng thuốc trị nám nói riêng.

2. Tìm hiểu kỹ về thương hiệu của thuốc


Nếu như bạn đang có ý định sử dụng một loại thuốc nào đó, trước tiên hãy tìm hiểu kỹ về thương hiệu của thuốc. Hãy chứng thực ra rằng loại thuốc này có độ uy tín và chất lượng thông qua việc tham khảo ý kiến người thân, bạn bè cũng như những người đã sử dụng. Có một tiêu chí mà bạn có thể sử dụng để lựa chọn loại thuốc tốt đó chính là nhà sản xuất, những nhà sản xuất lớn thường sẽ rất quan chú trọng đến chất lượng sản phẩm để khẳng định được độ uy tín và xây dựng thương hiệu cho mình.


3.Lựa chọn những cơ sở phấn phối thuốc


Sau khi bạn đã lựa chọn được loại thuốc tốt, một việc vô cùng quan trọng không kém đó chính là lựa chọn cơ sở phân phối thuốc. Tìm và mua thuốc ở những cơ sở phân phối thuốc sẽ cho giúp bạn đảm bảo được nguồn gốc cũng như tránh mua phải tình trạng hàng giả, hàng nhái. Bạn có thể tìm mua thuốc ở những cơ sở hiện đã được cấp giấy phép hoạt động hoặc ở những trung tâm thương mại lớn, có thể là nhờ các bác sĩ tư vấn một địa chỉ tin cậy nhất. Bạn cũng không nên tin tưởng và mua thuốc nhập ngoại qua tay, mặc dù chính là hàng “xách tay” nhưng chưa chắc đã đảm bảo thuốc chất lượng đâu nhé.

4. Cuối cùng hãy đọc thật kỹ nhãn mác


Công việc cuối cùng trước khi chọn mua thuốc điều trị nám đó chính là đọc kỹ nhãn mác. Sau rất nhiều công đoạn để tìm và mua được loại thuốc chất lượng, an toàn, khi có được trong tay những lọ thuốc cần mua, bạn không nên sử dụng ngay. Hãy xem và nghiên cứu nhãn mác để xác định chắc chắn đó là sản phẩm thật, đọc kỹ hướng dẫn và tìm hiểu ra các tác dụng phụ của thuốc, xem ngày sản xuất và xem hạn sử dụng,… sau đó hãy cố gắng sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và hướng dẫn của bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét