Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Các phương pháp chăm sóc da mặt bị nám đơn giản

Khi da bạn bị nám, bên cạnh những việc áp dụng các phương pháp để chữa trị đúng cách, kịp thời thì việc chăm sóc da mặt sau khki bị nám cũng chính là một điều vô cùng rất cần thiết. Dưới đây sẽ là một số lưu ý hữu ích trong việc giúp chăm sóc da bị nám của các chị em hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm


Chăm sóc da bị nám bằng việc bổ sung vitamin


Vitamin chính là nguồn dinh dưỡng rất thiết yếu và đặc biệt là việc hỗ trợ điều trị nám rất tốt. Khi da bị nám, bạn hãy nên ăn uống đầy đủ các loại vitamin sau để giúp cho da khỏe mạnh, nám mờ dần đi theo thời gian:

Vitamin A: loại vitamin này luôn có nhiều trong gan động vật, thịt, cá, rau quả chứa carotene (cà rốt, cà chua,…),.… Bổ sung thêm là bơ và váng sữa để cơ thể hấp thụ vitamin A hiệu quả hơn nhé. Lưu ý là bạn không nên ăn quá nhiều thực phẩm chứa vitamin A, thừa vitamin có thể sẽ gây rụng tóc và bệnh vàng da.

Vitamin C: Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng các loại quả như là lựu, chanh, cam bưởi, rau cần tây, tỏi…

Vitamin E: Với nguồn vitamin E tự nhiên đó chính là dầu thực vật, bông cải, các loại đậu (đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ,…) các loại trái cây như là bơ, đu đủ,…

Hạn chế việc trang điểm khi da có nám


Một số những thành phần hóa học trong mỹ phẩm có thể sẽ trở thành những nguyên nhân khiến nám da không thể được điều trị thành công. Do đó, để việc chăm sóc da mặt bị nám tốt nhất, bạn nên hạn chế ở mức tối đa trong việc trang điểm cũng như sử dụng những loại mỹ phẩm dưỡng da khác. Thay thế chúng bằng những loại mặt nạ từ thiên nhiên hay những mỹ phẩm có chiết xuất thiên nhiên. Nếu việc trang điểm thì nên tẩy trang cho thật sạch vào thời điểm cuối ngày.

Ánh nắng mặt trời chính là tác nhân chính gây ra nám và cũng làm cho tình trạng nám ngày một nặng hơn. Do đó, tránh nắng cũng chính là một trong những cách chăm sóc da bị nám tốt nhất. Khi ra ngoài, bạn cũng nên sử dụng các vật dụng như áo nắng, khẩu trang hoặc kính mắt để bảo vệ da, thoa kem chống nắng thường xuyên để chống lại được các tia UV từ ánh nắng mặt trời.


Luôn vui vẻ và tránh căng thẳng lo âu


Căng thẳng, lo lắng, stress sẽ làm cho cơ thể bị rối loại, và nội tiết tố thay đổi không ổn định sẽ là nguyên nhân xuất hiện nám da. Do vậy, khi da có nám, bạn cũng sẽ nên cố gắng điều hòa cuộc sống, giảm thiểu đi những căng thẳng mệt mỏi, thường xuyên nên đi chơi, tập thể dục hằng ngày để giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thư thái hơn và trị nám thành công.

Giải pháp tốt nhất cho những người bị nám da


Khi bạn da bị nám thì cách tốt nhất là bạn nên chữa nám sớm. Nên tìm những phương pháp trị nám tốt, cho hiệu quả cao lại đảm bảo được an toàn cho da. Hiện nay, việc bạn có thể tìm thấy vô số những phương pháp chữa nám da khác nhau như là các loại mặt nạ thiên nhiên, các loại hóa mỹ phẩm giúp chăm sóc da trị nám, thuốc uống điều trị nám. Tuy nhiên, với những phương pháp này thường có hiệu quả rất chậm đồng thời không chữa nám da triệt để, và nám chỉ mờ đi và tái phát lại nhanh chóng sau một khoảng thời gian. Ngoài ra, một số phương pháp còn gây hại thêm cho da, làm da yếu đi.

Hotline TMV Ngọc Dung : 1800 6377

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét