Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Tìm hiểu về công dụng của đậu xanh có tác dụng gì cho da

Đậu xanh – là một trong những nguyên liệu tự nhiên hiện được đánh giá là có rất nhiều công dụng trong việc giúp chăm sóc, nuôi dưỡng làn da. Đậu xanh có tác dụng gì cho da, có thể giúp trị nám bằng đậu xanh không, công thức để thực hiện như thế nào?

Xem thêm

1. Đậu xanh có tác dụng gì cho làn da?


Đậu xanh không chỉ là loại thực phẩm vô cùng rất bổ dưỡng, mà đây còn chính là nguyên liệu làm đẹp, chăm sóc da được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn và truyền tai thực hiện.

Đậu xanh rất giàu protein, tinh bột, nhiều loại khoáng chất, giàu vitamin B và axit amin… không chỉ tốt nhiều cho sức khỏe mà còn đặc biệt là  có lợi cho làn da. Đậu xanh còn có tác dụng dưỡng ẩm, giảm mẫn cảm, cân bằng cho làn da nhờ vậy, đậu xanh rất phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Đậu xanh có tác dụng gì cho da? – Đậu xanh luôn có tác dụng chống oxy hóa, thanh lọc và giải độc, giảm thâm sạm, cải thiện được các bệnh lý sức tố da trong đó có tình trạng nám tàn nhang. Đậu xanh chính là một trong những mẹo trị nám da dân gian hiện được truyền lại đến ngày nay.

2. Đậu xanh điều trị nám da bằng cách nào?


Đậu xanh sẽ có tác dụng gì cho da và cách dùng bột đậu xanh để trị nám da như thế nào? – Bạn có thể tham khảo thêm một số công thức đơn giản sau đây:

Nguyên liệu: Cần chuẩn bị 1 thìa bột đậu xanh, 4 – 5 thìa bột hạnh nhân, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa nước chanh.

Cách thực hiện: Trộn các nguyên liệu lại thành một hỗn hợp mịn và đắp lên da mặt khoảng 30 phút, sau đó thì rửa sạch. Sử dụng thường xuyên ít nhất là 3 tháng để có hiệu quả cao nhất.


Trị nám da bằng đậu xanh và nước hoa hồng


Bạn cần phải chuẩn bị bột đậu xanh và nước hoa hồng. Đầu tiên, hãy trộn đều bột đậu xanh đã xay nhuyễn với nước hoa hồng theo một tỉ lệ thích hợp, sau đó bạn thoa nên vùng da có nám. Massage thật nhẹ nhàng trong 30 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ trị nám bằng bột đậu xanh rất an toàn cho mọi loại da


Bột đậu xanh sẽ giúp làm mờ đi vết nám trên da. Nước hoa hồng giúp sạch dầu thừa và se khít lỗ chân lông giúp da mềm mịn hơn.

Lưu ý

Đối với những chị em đang băn khoăn đậu xanh sẽ có tác dụng gì cho da và đang có dự định áp dụng cho mình cần chú ý đến một số điều sau:

– Kiên trì áp dụng: Đậu xanh cũng giống như là các nguyên liệu tự nhiên khác, không thể mang lại kết quả một cách nhanh chóng nên khi quyết định đi theo “con đường” này, chị em cũng phải chăm chỉ thực hiện thường xuyên nhé.

Dùng đậu xanh cần phải kiên trì thực hiện


– Tránh nắng cho da khi bạn áp dụng các biện pháp trị nám.

– Sau khi đã đắp mặt nạ trị nám, bạn cần phải rửa sạch mặt để tránh gây bít tắc lỗ chân lông dễ sinh ra mụn.

– Trong khi quá trình thực hiện, nếu như cách trị nám da bằng nguyên liệu tự nhiên không mang lại kết quả như mong muốn, chị em hãy nên đến thăm khám, tư vấn tại các Trung tâm thẩm mỹ uy tín để có được phương pháp trị nám phù hợp nhất.

Hotline TMV Ngọc Dung : 1800 6377

1 nhận xét:

  1. Bài viết hay quá , xin cảm ơn nhé Phòng khám đa khoa ÂU Á Nếu có ai muốn chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp .thì gọi ngay bên em tư vấn nhiệt tình nhé khám hậu môn ở đâu tốt nhất Không có nơi nào tốt hơn đa khoa Âu Á, với hơn 8 năm kinh nghiệm . với đội ngũ bác sĩ nước ngoài chữa trị

    Trả lờiXóa