Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Những tác dụng phụ khi nâng ngực bằng silicon khi bơm vào cơ thể

Tại sao lại có những tác dụng phụ khi bơm ngực bằng silicon bơm vào cơ thể và nguy cơ nào khi xảy ra các tác dụng phụ đó?

Nhẹ nhất là silicone sẽ từ vị trí được bơm ban đầu sẽ theo những trọng lực chảy xuống phía dưới, len lỏi trong mô gian bào, theo trục của các sợi thần kinh, mạch máu và hậu quả là làm “ chảy xệ” vùng được bơm. Loại biến dạng này thường là gặp ở mí mắt, má, cằm, môi, ngực, mông,… ngày càng trầm trọng theo với tuổi đời chồng chất.

Phản ứng tạo xơ của cơ thể sẽ thành lập một mạng lưới mô sợi, bao vây chất lạ, rồi sẽ gom chúng lại thành từng khối cách biệt đối với các mô xung quanh. Dưới mắt thường, chất silicone này bị cô lập lại thành từng nhóm hạt trong suốt, màu vàng nhạt, có hình bầu dục, như trái nho, lớn nhỏ không đều, kích thước bằng với đầu ngón tay cái cho đến bằng hạt cát long lanh.

Tổn thương này sẽ thường gặp khi silicone được bơm vào mô mỡ như là ở các vùng má, ngực, mông, đùi. Sờ nắn từ bên ngoài da vùng bị sưng, có thể nhận thấy được rằng các hạt silicone lổn nhổn bên dưới.



Phản ứng sớm của bơm ngực bằng silicon bơm: các triệu chứng sẽ xuất hiện trong tháng đầu, thậm chí ngay sau khi chích, vùng bị chích sẽ sưng, nóng, đỏ, đau. Da có thể sẽ bị loét ngay vùng chích. Bệnh đáp ứng kém với những trị liệu nội khoa.

Phản ứng muộn của nâng ngực bằng silicon bơm: chiếm đa số các trường hợp. Các triệu chứng xuất hiện từ từ, âm ỉ sau nhiều năm. Dấu hiệu duy nhất là sự biến dạng dần của tháp mũi, mất các đường cong tự nhiên, da đổi sang màu xanh tím nhạt. Sự thay đổi diễn ra rất chậm, ít làm bệnh nhân chú ý.

Trong những diễn tiến có những đợt viêm cấp, kích hoạt bởi các tác nhân như thức ăn, kinh nguyệt, chấn thương, phơi nắng. Trong đợt viêm, tháp mũi đỏ hoặc là sưng to, ngứa. Bệnh nhân đáp ứng tốt đối với thuốc kháng viêm, corticosteroids nhưng thường sẽ bị xấu dần đi sau đợt viêm. Tháp mũi biến dạng thấy rõ sau khoảng 8 – 10 năm. ( xem thêm : nâng ngực bằng chất làm đầy )

Xin nhấn mạnh rằng: “Bất cứ một chế phẩm nào khi muốn đưa vào cơ thể con người đều phải được vô trùng tuyệt đối. Chưa cần xét đến các chất lượng hay kỹ thuật thì những sản phẩm bày bán, bảo quản sẽ mất vệ sinh như thế là không thể chấp nhận được. Ở một mức độ nặng, silicon gây ra các biến chứng như tắc nghẽn mạch máu, nhồi máu cơ tim hoặc thuyên tắc phổi, xuất huyết phế nang… mức độ nhẹ thì sẽ bị nhiễm trùng và sẽ dẫn đến các tổn thương khác”.

Vì thế mà có thể nói rằng nâng ngực bằng silicon bơm vào cơ thể là cực kì nguy hiểm bởi vì sẽ để lại những tác hại vô cùng nghiêm trọng cho bộ ngực và cơ thể.

Chính vì sự tâm huyết với nghề, sự xúc động sâu sắc trước những nổi niềm của bệnh nhân và tình yêu cái đẹp mà đến nay TMV Ngọc Dung đã rất thành công trong việc lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và phẫu thuật nâng ngực nói riêng. Các bác sĩ đã góp một phần không nhỏ vào những việc xây dựng và khẳng định được thương hiệu Việt trong lĩnh vực phẫu thật thẩm mỹ ở trong nước và cả ở nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét